Xe điện Suzika

Cẩm nang tiết kiệm điện cho xe điện

Cẩm nang tiết kiệm điện cho xe điện Honda A6


Hiện nay xe đạp điện, xe máy điện đang là phương tiện di chuyển được rất nhiều người ưa chuộng. Xe điện Honda A6 được thiết kế hiện đại với những màu sắc trẻ trung, năng động, là một trong những dòng xe không gây ra tiếng ồn và không thải ra khói bụi, Tuy nhiên, để vận hành động cơ xe cần tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể. Để tiết kiệm điện người dùng cần lưu ý những điểm sau:

Chú ý tốc độ di chuyển
Khi khởi động xe thì nên ga từ từ hoặc dùng chân khởi động để xe di chuyển.
Tốc độ di chuyển tối đa của dòng xe A6 là 35km/h. Tuy nhiên, nếu di chuyển trên cung đường đông đúc thì bạn chỉ nên đi ở mức 25km/h để đảm bảo an toàn cho bản thân và tiết kiệm điện cho xe. Bởi vì khi đường đông nếu di với tốc độ nhanh bạn sẽ thường xuyên phải phanh gấp, sau đó lại tăng tốc quá trình này khiến cho xe của bạn nhanh hết điện hơn.
Không nên để xe ở tốc độ quá thấp điều này khiến xe thường xuyên phải tăng tốc để thắng sức ì của xe cũng khiến cho xe nhanh hết điện.
Không nên phanh đột ngột. Theo một nghiên cứu thì thường xuyên phanh xe đột ngột có thể làm tiêu hao 40% năng lượng điện.

Tắt khóa khi dừng đèn đỏ hoặc khi không sử dụng đến động cơ điện
Trong quá trình lưu thông nếu gặp phải đèn đỏ và thời gian chờ đèn tín hiệu chuyển sang màu xanh còn nhiều thì trong lúc chờ đợi bạn nên tắt máy để tiết kiệm điện cho xe điện Honda A6.

Chở với trọng tải phù hợp
Trong quá trình vận hành bạn nên lưu ý xe điện Honda A6 chỉ có khả năng chịu tải trọng lên đến 140kg. Việc chở nặng khiến xe đạp điện hoạt động rất ì, khó tăng tốc và khi tăng tốc thì rất tốn điện.Vì thế nếu bạn chở quá số cân nặng quy định sẽ làm cho lượng điện năng này bị tiêu hao rất nhiểu, thậm chí còn làm giảm chất lượng của xe, tuổi thọ của ăc quy.
Khi phải di chuyển trên một địa hình phức tạp nơi có dốc cao bạn có thể dùng bàn đạp dự phòng để hỗ trợ, trường hợp dốc quá cao thì bạn nên xuống để dắt xe.

Chú ý đặc biệt đến ắc quy
Nên dùng các biện pháp kéo dài tuổi thọ cho ắc quy của xe để lượng điện năng tích lũy trong ắc quy sau mỗi lần sạc không bị tiêu hao một cách lãng phí.
Không sạc quá lâu tránh ắc quy bị già, nhưng phải sạc liện tục cho tới khi đầy và đảm bảo nguồn điện áp sử dụng để nạp phải ổn định.
Không được để hết sạch điện, phải  sạc ngay khi xe xuống còn 20 %, 30 %.
Xe đi mưa về cần phải lau khô mọi bộ phận trước khi sạc.

Cẩm nang tiết kiệm điện cho xe điện Reviewed by Unknown on 01:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

© 2016. Copyright by Xe điện Suzika
Theo dõi xe điện Suzika trên Facebook, Youtube

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.